Lượt xem: 823

Nhiệt huyết tuổi trẻ trong phòng, chống Covid-19

Vững chuyên môn, giỏi nghiệp vụ; nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc được giao, nhất là trong công tác phòng, chống Covid-19; luôn yêu thương đồng nghiệp,… đó là nhận xét của các y, bác sĩ ở Bệnh viện 30-4 dành cho bác sĩ Thạch Si Nhêl đang công tác tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện 30-4.

    Khi vừa tốt nghiệp tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ vào năm 2015, bác sĩ Thạch Si Nhêl đã chọn về công tác tại Bệnh viện 30-4 mà không chút do dự, dù anh biết sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh lao, bệnh phổi – là những bệnh có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Khi cả nước đang ra sức phòng, chống lại Covid-19, thì Bác sĩ Thạch Si Nhêl cũng là một trong những bác sĩ được phân công vào đội phản ứng nhanh của Bệnh viện 30-4.


Bác sĩ Thạch Si Nhêl. Ảnh Giáng Kiều

    Lúc nhận quyết định, bác sĩ Si Nhêl có chút lo lắng vì những ngày tới sẽ đối diện trực tiếp với một loại bệnh mới, nhưng với ý thức trách nhiệm nghề nghiệp, lương tâm của người thầy thuốc cộng thêm tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh đã hòa mình vào công việc một cách tự nhiên và đóng góp tích cực vào công tác phòng, chống Covid-19.

    Khi có chỉ đạo của lãnh đạo là đi tiếp nhận những người ở khu cách ly có biểu hiện sốt để đưa về Bệnh viện 30-4 điều trị, bác sĩ Thạch Si Nhêl cùng với đội phản ứng nhanh đã nhanh chóng thực hiện ngay và đáp ứng yêu cầu trong công tác phòng, chống Covid-19, bất kể ngày hay đêm.   

    Sau khi tiếp nhận những ca nghi ngờ nhiễm Covid-19, bác sĩ Thạch Si Nhêl cùng các đồng nghiệp không chỉ thực hiện nhiệm vụ theo dõi sức khỏe cho họ, hỗ trợ, phục vụ họ các vật dụng cá nhân cần thiết, cung cấp suất ăn đầy đủ chất dinh dưỡng ngày 3 lần,... mà còn tư vấn cho người cách ly, tham gia các hoạt động thể dục thể thao, hòa đồng cùng người cách ly để họ thoải mái về vật chất, tinh thần và có thêm sức khỏe trong thời gian thực hiện việc cách ly theo quy định. Khi có người cách ly nào buồn, khóc, lo lắng thì anh an ủi, tâm sự với họ. Bác sĩ Thạch Si Nhêl cùng đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý túc trực ngày đêm, trực tiếp chăm sóc bệnh nhân và họ ăn ngủ luôn tại bệnh viện để có thể sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống xảy ra. Bất cứ giờ nào, dù lúc đang ăn hay đang ngủ, sáng sớm hay đêm khuya, có ai trong khu cách ly gọi với lý do như: Đau đầu, đau bụng, đứt tay,… là bác sĩ Thạch Si Nhêl lại đến xử trí ngay.

    Khi được hỏi về điều gì làm anh nhớ nhất khi tham gia phòng, chống Covid-19, bác sĩ Thạch Si Nhêl cho biết, điều khiến tôi không thể nào quên chính là ánh mắt hạnh phúc, nét mặt rạng rỡ và những câu nói chia tay đầy xúc động, những lời cảm ơn của mọi người khi hoàn thành thời gian cách ly theo quy định.

    Nhận xét về bác sĩ Thạch Si Nhêl, bác sĩ Hà Hoàng Chính - Giám đốc Bệnh viện 30-4 cho biết: “Bác sĩ Thạch Si Nhêl là một cán bộ trẻ có năng lực chuyên môn tốt, nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc được giao. Vững chuyên môn, giỏi nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật tốt. Điều đáng quý ở bác sĩ Thạch Si Nhêl là không bao giờ ngại khó, ngại khổ, luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là nhiệm vụ phòng, chống Covid-19”.

    Hiện tại, các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện 30-4 đều có kết quả âm tính và trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đến thời điểm này chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19. Chính vì vậy, đời sống người dân ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống dịch. Đó là nhờ những cố gắng, nỗ lực từ các cấp ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội đến người dân cả nước trong công tác phòng, chống Covid-19, trong đó có sự nỗ lực đóng góp quan trọng của đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện 30-4 và bác sĩ Thạch Si Nhêl.

    Giáng Kiều



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 8323
  • Trong tuần: 79,030
  • Tất cả: 11,802,350